Tôi bị đau răng hải dương

Vì sao răng bị đau?

“Răng cháu rất hay bị đau khi ăn uống, dù thường xuyên súc miệng bằng nước muối nhưng vẫn không đỡ. Răng cháu bị đau như vậy là do nguyên nhân gì?”.

Trả lời:

Răng đau có thể do sâu răng, bệnh nướu răng, nứt răng, răng mọc kẹt hay bệnh khớp thái dương hàm. Nứt răng gây đau răng dữ dội khi cắn lên vùng nứt. Ở trường hợp mọc răng hay răng mọc kẹt, các răng ở sau hàm mọc, làm cho các mô gần đó có thể trở nên viêm và sưng.

 
Các bệnh của khớp thái dương – hàm gây
 đau răng bởi những chấn thương cấp tính như: bị đánh vào mặt, khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, xương hàm dưới bị đẩy lùi sau về phía tai mỗi khi nhai hoặc nuốt.

Bệnh nướu răng cũng là một trong những nguyên nhân gây đau thường gặp; triệu chứng sớm là chảy máu nướu không gây đau. Nếu không điều trị, bệnh tiến triển gây mất xương xung quanh răng, hình thành túi nướu, dần dần làm răng lung lay, có thể gây mất răng.

Nguyên nhân gây đau thường gặp nhất là sâu răng. Các vi khuẩn trong miệng chuyển hóa đường thành axít, axít này hòa tan men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu. Những lỗrăng sâu nhỏ cũng không gây đau và cũng không được người bệnh chú ý. Chỉ đến khi tủy của răng bị tác động bởi độc tố vi khuẩn hay thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt, gây đau đớn thì người bệnh mới để ý và tìm đến nha sĩ.

Để biết nguyên nhân gây đau răng của mình, cháu nên đến chuyên khoa răng hàm mặt ở Nha khoa Đức 106 Nguyễn Lương Bằng _ TP HD  để khám; từ đó mới có cách điều trị tốt nhất.

Thân:

-----------------------------------------------

Nha Khoa Đức
Địa chỉ : cơ sở 1: Số 106 Nguyễn lương Bằng – Thành Phố Hải Dương
: cơ sở 2: phố ghẽ - Tân trường – Cẩm giàng – Hải Dương
 
Điện thoại : 02206: 552.553
Hotline : O96.324.9999
Email : nhakhoaduchd@gmail.com
Website :
 http://www.nhakhoaduc.com/
https://www.facebook.com/nhakhoa.duc

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét