Tại sao phải nhổ răng 8 ở Hải dương

Nha Khoa Đức - 

Tại sao phải nhổ răng số 8? khi mọc...








Tại sao phải nhổ răng số 8? ( Răng khôn)

Răng số 8 khi mọc thường kèm theo các triệu chứng sưng nướu, đau buốt và cứng hàm nếu răng mọc lệch . Điều thường xảy ra là do răng không đủ khoảng trống để mọc lên và vì vậy răng số 8 sẽ bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm. Khi bị kẹt một phần, vùng lợi phủ trên thân răng do đọng nhiều thức ăn thường xuyên bị viêm gọi là bệnh lý lợi trùm. Thức ăn bị đọng lại góc tạo bởi mặt nhai của răng số 8 bị nghiêng vào mặt bên của răng số 7 là và nguyên nhân gây nên tình trạng sâu răng số 7.
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không?
Vì răng số 8 mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên thường bị lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai, đồ ăn giắt vào thường khó được lấy ra hết và vì có nhiều vi khuẩn nên vùng này thường dễ bị sưng đau, nhiễm trùng. Răng số 8 mọc ngang, mọc lệch cũng sẽ đâm vào răng hàm ở phía trước, thức ăn đọng lại khó được lấy ra bằng bàn chải và là yếu tố thuận lợi cho sâu răng phát triển.
Ngoài ra, trong khi mọc răng số 8 có thể đẩy những chiếc răng khác bị xô lệch. Nếu răng cửa trên và dưới mọc đúng vị trí mà hàm dưới tiếp tục phát triển thì những chiếc răng của hàm dưới sẽ bị đẩy và trở thành không thẳng hàng do răng số 8 mọc hướng ra phía trước dồn hàng tạo lực đẩy vào răng số 7. Đây chính là những lý do khiến răng số 8 thường được khuyến cáo nên nhổ bỏ để tránh gây nên những biến chứng cho răng miệng.






 Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?



Tất nhiên, không phải tất cả các trường hợp mọc răng số 8 đều cần nhổ bỏ, chỉ khi răng mọc ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 gây đau nhức, ê buốt kéo dài thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng 8.
Nhổ răng khôn mọc lệch cần được thực hiện bởi nha sỹ giàu kinh nghiệm
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của nha sỹ. Cũng có một số biến chứng nhổ răng số 8 có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó mà nguyên nhân chủ yếu là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám bắt buộc trước khi nhổ, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động đến răng khác hay không. Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những biến chứng cơ bản sau khi nhổ răng số 8 mọc lệch. Tuy nhiên, những biến chứng này không phải là nhiều, nếu được thực hiện bởi nha sỹ có kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được tối đa.
Nhổ răng số 8 thực chất chỉ là một tiểu phẫu thực hiện trong vòng 15-20 phút với dụng cụ cơ bản là kìm và nạy nha khoa. Nhổ răng khôn mọc lệch cũng không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn.
Thông thường, trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang hoặc chụp phim 3D trước tiên nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có tác động đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ. Bạn nên tìm hiểu nhổ răng ở đâu tốt trước khi thực hiện
Nhổ răng tại Nha khoa Đức đảm bảo an toàn, không biến chứng
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không tại Nha khoa Đức ?
Nha khoa Đức là trung tâm nha khoa đầu tiên ứng dụng máy siêu âm Piezotome mới nhất Đức để nhổ răng số 8 với cơ chế nhổ răng được thực hiện an toàn. Các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng, giúp lấy răng ra một cách nhẹ nhàng và không gây đau buốt. Công nghệ mới cũng hạn chế xâm lấn, không xâm lấn sâu quá mức xuống nướu, do đó không gây nên bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh
Sau khi điều trị xong, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để bạn có cảm giác dễ chịu hơn và tư vấn những điều nên và không nên sau khi nhổ răng khôn để lành thương diễn ra nhanh nhất.







…………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách tại địa chỉ nha khoa uy tín duy nhất tại Hải Dương:
--------------------------
Nha Khoa Đức
Địa chỉ : cơ sở 1: Số 106 Nguyễn lương Bằng – Thành Phố Hải Dương
 : cơ sở 2: phố ghẽ - Tân trường – Cẩm giàng – Hải Dương 
Điện thoại : 02206 552.553
Hotline : O96.324.9999
Email : nhakhoaduchd@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét