Có nên nhổ răng khi mang thai?

Có nên nhổ răng khi mang thai?

Chào bác sĩ! Tôi bị sâu răng, gần đây cảm thấy đau nhức rất khó chịu và quyết định sẽ đi nhổ răng tháng tới. Tuy nhiên, gần đến ngày nhổ thì tôi phát hiện ra mình mang thai được 5 tuần rồi. Tôi muốn làm luôn vì chờ sinh em bé xong thì lâu quá. Bác sĩ tư vấn giúp tôi xem mang thai có nhổ răng được không? Tôi xin chân thành cảm ơn (Kim Thoa – Quảng Ninh)
Trả lời
Kim Thoa thân mến! Trước tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Nha khoa Đức. Câu hỏi “có nên nhổ răng khi mang thai” của bạn gần đây chúng tôi cũng nhận được khá nhiều từ những khách hàng khác. Nha khoa xin được giải đáp để bạn yên tâm như sau:
Phụ nữ mang thai do có sự thay đổi về hoocmon nên dễ gây sưng lợi, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn, chính là nguyên nhân làm cho răng dễ bị sâu nhất, đặc biệt là thời kỳ mang thai tháng thứ 2.

Phụ nữ mang bầu có nên nhổ răng?
Lượng canxi trong cơ thể thay đổi liên tục trong thời kỳ mang thai cũng là yếu tố khiến người mẹ dễ bị sâu răng. Với những người phụ nữ vốn có sức khỏe yếu thì trong thời gian này, lượng canxi giảm đi rõ rệt. Mặt khác, tuyến nước bọt trong cơ thể người mẹ – giúp làm chắc men răng, làm chắc mẹ răng, cũng giảm rõ rệt làm răng nguy cơ sâu răng.
Chế độ ăn uống nhiều tinh bột và đường, thường xuyên ăn vặt khiến mảng bám, cao răng dễ hình thành gây sâu răng cao hơn.
Vậy phụ nữ mang bầu có nên nhổ răng khi mang thai?
Với những trường hợp bà mẹ bị sâu răng trong thời gian mang thai, đặc biệt từ 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ thì không nên nhổ răng hoặc sử dụng bất kỳ một phương pháp can thiệp nào khác bởi kỹ thuật gây tê có thể ảnh hưởng em bé trong bụng. Nếu trong trường hợp răng sâu nặng là răng khôn mà chỉ định bằng việc nhổ bỏ răng sâu thì càng không nên vì phẫu thuật răng khôn cần chụp X-Quang, uống thuốc giảm đau khá nhiêu, thời gian nhổ răng lâu hơn răng bình thường khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và em bé trong bụng

Với những trường hợp mang thai giữa thai kỳ, sức khỏe ổn định, không bị dị ứng thuốc tê, không có tiền sử về bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường thì có thể cân nhắc nhổ răng số 8 ở Hải dương  nhưng cũng cần thăm khám cẩn thận từ bác sĩ. Và các bác sĩ khuyên không nên thực hiện trong giai đoạn thai kì,
Hiện nay, bạn đang có thai 4 tuần nên việc uống thuốc kháng sinh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó, bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc mua ở ngoài mà nên tham khảo kỹ tư vấn của bác sĩ. Hãy đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn chính xác nhất.


Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách tại địa chỉ uy tín duy nhất tại Hải Dương:
--------------------------
Nha Khoa Đức
Địa chỉ : cơ sở 1: Số 106 Nguyễn lương Bằng – Thành Phố Hải Dương
 : cơ sở 2: phố ghẽ - Tân trường – Cẩm giàng – Hải Dương
Điện thoại : 02206 552.553
Hotline : O96.324.9999
Email : nhakhoaduchd@gmail.com
https://www.facebook.com/nhakhoa.duc


2 nhận xét:

  1. Cám ơn nha khoa hải dương,
    e đang mang bầu tháng thứ 2, đọc được mục nhổ răng mang thai mà thấy đúng quá, cám ơn nha sĩ nhiều nha, em sẽ đến nha khoa uy tín hải dương sớm,

    Trả lờiXóa
  2. ah, nha khoa đức ở đường nguyênx lương bằng đây mà, nha khoa uy tín nhất hải dương đó, cả phố nhà em đều khám răng ở đây, nhẹ nhàng, tư vấn đúng, cả nhà e đều chữa răng ở đây

    Trả lờiXóa